Bosch ra mắt động cơ mới, giới thiệu

Bosch ra mắt động cơ mới, giới thiệu " Smart System " cho năm 2024.

Động cơ mới Performance Line SX, pin mới và các nâng cấp mới cho người dùng ứng dụng eBike Flow.

Nhà sản xuất hệ thống truyền động và động cơ xe đạp điện Bosch hôm nay đã công bố một đợt mở rộng lớn cho dòng sản phẩm xe đạp điện của mình cho năm 2024. Nổi bật nhất là động cơ mới, Performance Line SX, sẽ nhắm đến eMTB hạng nhẹ, e -Gravel và các dòng city Ebike. Mặc dù là một phần của đợt ra mắt năm 2024, nhưng một số sản phẩm sẽ có mặt sớm nhất vào mùa hè 2023.

Động cơ Performance Line SX

Bosch eBike Systems - Performance Line SX - Press Photo 1.jpg
Bosch eBike Systems - Performance Line SX, của Bosch


Được quảng cáo là “chuẩn mực mới cho xe đạp điện hạng nhẹ”, Performance Line SX là động cơ trục giữa và nhắm đến những dòng eMTB, e-Gravel và xe đi trong đô thị. Điểm nổi bật nhất là tỷ lệ công suất trên trọng lượng lớn và "cảm giác lái tự nhiên" của nó.

> Chuyến đi đầu tiên: Động cơ Bosch Performance Line SX

Động cơ Performance Line SX sẽ cung cấp mô-men xoắn cực đại 55Nm và công suất cực đại lên đến 600W – nhiều hơn mong đợi của nhiều người khi đi trên đường mòn hoặc khi kẹt xe trong đô thị. Lực cản của bàn đạp dường như đã giảm đáng kể so với các động cơ Bosch trước đây, giúp việc đạp xe trở nên dễ dàng và thú vị hơn khi di chuyển trên 25km/h hoặc khi không cần dùng trợ lực.

Bosch eBike Systems - Performance Line SX CompactTube400 noMount - Press Photo 1.jpg
Bosch eBike Systems - Performance Line SX CompactTube400, của Bosch


Ngoài ra, còn có hai loại pin mới được giới thiệu: CompactTube 400 và PowerMore 250 dành cho dòng eMTB . CompactTube 400 có thể được tích hợp vào khung và nặng khoảng 2kg, trong khi PowerMore 250 nặng 1,6kg và “tăng dung lượng lên hơn 60% khi kết hợp với CompactTube 400.”

Bosch cũng đã giới thiệu chế độ lái Sprint (SPRNT), chế độ này “giúp những người đi E-Gravel nhanh chóng đạt được và duy trì tốc độ cao.” Trợ lực theo vòng quay, khi đó người lái đạp càng nhanh thì mức độ hỗ trợ càng cao – có lẽ Chris Froome sẽ rất thích đạp xe với chế độ này.

Bosch eBike Systems - Performance Line SX - Press Photo 7.jpg
Bosch eBike Systems - Performance Line SX, của Bosch


Và nếu Bosch vẫn chưa đáp ứng đủ cho những người đi E-Gravel, thì họ đã tung ra thêm Mini Remote Dropbar dành cho E-Gravel có thể được gắn vào tay lái có đường kính 31,8mm.

Toàn bộ hệ thống truyền động Performance Line SX nặng khoảng 4kg, khá ấn tượng và sẽ có mặt trên thị trường từ mùa hè năm 2023.



 
Smart System

Bosch eBike Systems - Nhóm Kiox300 Kiox500 - Press Photo.jpg
Bosch eBike Systems - Group Kiox300 Kiox500, của Bosch


Ngoài động cơ và pin, Bosch cũng giới thiệu thêm danh mục Smart System. Các bộ truyền động Active Line và Active Line Plus sẽ được tích hợp trong Smart System trên eMTB và city eBike từ mùa hè năm 2023, nghĩa là những người lái xe giải trí giờ đây có thể trải nghiệm tất cả các tính năng của Smart System. Hộp số tự động eShift được phát hành trước đó cũng sẽ tương thích.

Bosch cũng giới thiệu một màn hình mới: Kiox 500. Lớn hơn Kiox 300 ,đi kèm với màn hình 2,8 inch và hiển thị màu.Trong tương lai, Bosch nói rằng người lái sẽ có thể tùy chỉnh màn hình và bố cục dữ liệu của họ thông qua ứng dụng eBike Flow.

Tuy nhiên, màn hình Purion không bị khai tử và sẽ được nâng cấp. Cũng sẽ có thêm nhiều loại pin mới, bao gồm PowerPack 400 Frame, PowerPack 400 Rack và PowerPack 500 Rack. Tất cả các loại pin trong Smart System cũng được thiết lập để có thể sử dụng pin kép, nhằm tăng thêm phạm vi hoạt động cho xe đạp điện của mình.

 

Các tính năng của ứng dụng eBike Flow


Về mặt kỹ thuật, Bosch đang bận rộn làm việc để mang đến các bản cập nhật cho các tính năng thông minh của họ thông qua Ứng dụng eBike Flow. Trước hết, sẽ có gói cao cấp Flow+ có sẵn để mua, bao gồm việc sử dụng dịch vụ Báo động eBike, và sẽ mở rộng để bao gồm nhiều tính năng hơn trong tương lai. Nó sẽ có giá 4,99 €  hàng tháng hoặc 39,99 € hàng năm. Tuy nhiên, điều tuyệt vời hơn là 12 tháng đầu tiên miễn phí. Đổi mới hệ thống Bosch-eBike - Kết nối MY24 - Ảnh báo chí 1.jpg

Các tính năng khác của ứng dụng bao gồm khả năng điều chỉnh các chế độ lái (bao gồm cả Sprint với hệ thống Performance Line SX). Người lái có thể chọn mức độ hỗ trợ cần thiết trong mỗi chế độ, cũng như mô-men xoắn tối đa và tốc độ hỗ trợ.

Bosch eBike FlowApp iOS TileCustomization Home - Press Photo 1.jpg
Bosch eBike FlowApp, của Bosch

Các tính năng này sẽ khả dụng từ mùa hè năm 2023 hoặc mùa thu năm 2023.

Nguồn : ebike24.com

#BlueenergyVN #ebike #middrive #bosch #xedaptroluc #dongcotrucgiua

← Bài trước Bài sau →