5 mẫu động cơ e-MTB thế hệ mới hot nhất tại Eurobike

5 mẫu động cơ e-MTB thế hệ mới hot nhất tại Eurobike

E-MTB đang khuynh đảo thị trường, một số thương hiệu ra mắt công nghệ "thay đổi cuộc chơi" trong khi những thương hiệu khác đang bận rộn cải tiến các sản phẩm đã có tên tuổi của mình. Cùng ngắm qua 5 động cơ mới cực hot sẽ ra mắt trong năm tới. 
Động cơ Bosch SX trên mẫu e-MTB Nicolai
Eurobike là một sự kiện lớn về xe đạp được tổ chức vào tháng 6 hàng năm. Đây là một sự kiện quy tụ mọi thứ bạn có thể tưởng tượng trong thế giới xe đạp và sự kiện năm nay sẽ không làm bạn thất vọng. Sự phát triển liên tục của công nghệ e-MTB không hề có dấu hiệu chậm lại và đây là lần đầu tiên các thương hiệu công bố những gì họ đã đạt được sau khoảng thời gian chống chọi với đại dịch.
1. Bosch Performance dòng SX
Bosch là thương hiệu đầu tiên giới thiệu động cơ mới của mình ngay trước khi triển lãm bắt đầu. Performance Line SX là một động cơ trục giữa gọn nhẹ được thiết kế dành cho các mẫu lightweight e-MTB. Có rất nhiều mẫu xe mới tại Eurobike được trang bị động cơ SX và chúng tôi hy vọng sẽ thấy những chiếc xe này trên thị trường vào cuối mùa hè năm nay.
Các mẫu động cơ Performance Line CX từ lâu đã trở thành chuẩn mực trong ngành với mức mô-men xoắn cao, nhiều tùy chọn pin và giao diện thân thiện với người dùng cũng như chế độ bảo hành tuyệt vời. Phiên bản SX mới nhất sử dụng các phần mềm và bộ điều khiển giống như các dòng sản phẩm trước đây. Đây là tin vui cho những người đã quen với giao diện Smart System của Bosch vốn được ra mắt từ năm 2021 và trải qua nhiều lần nâng cấp.
Động cơ SX mới mang lại mô-men xoắn 55Nm và có thể tạo ra công suất không đổi 250w – với công suất cực đại ở chế độ Sprint mới được thêm vào lên tới 600w. Vì SX được thiết kế có tính đến trọng lượng nên nó được trang bị pin 400Wh nhỏ hơn và nhẹ hơn, đồng thời có sẵn pin hỗ trợ 250Wh nếu bạn lo lắng về dung lượng pin ít.
 
2. Pinion MGU
Bộ hộp số và động cơ kết hợp MGU của Pinion đã trở thành đề tài bàn tán trong hội trường và thậm chí đã giành được Giải thưởng Eurobike Gold Show về đề tài "Đổi mới", vì nó có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi thực sự cho người sử dụng cũng như các công ty xe đạp. Bằng cách loại bỏ derailleur và líp ở bánh sau, giúp giảm trọng lượng xe, giúp hệ thống treo hoạt động tốt hơn. Đây chính xác là những gì mà Honda đã làm trên chiếc xe đạp đua đổ đèo RN01 rất được yêu thích trước đó.
Pinion đã nghiên cứu vấn đề này được một thời gian, nhưng đây là lần đầu tiên chúng được tích hợp với động cơ và bộ chọn số điện tử. Động cơ cung cấp công suất 85Nm nhưng mô-men xoắn lên tới 160Nm.
Pinion đã hợp tác với Germand Brand FIT về pin, phần mềm và màn hình hiển thị, có sẵn pin 480, 720 và 960Wh. Phần hộp số có hai phiên bản, với các tùy chọn cho hộp số 9 cấp và 12 cấp.
 
3. Yamaha PW-XM
Yamaha công bố động cơ PW-XM mới nhất của họ. Đây là phiên bản nhẹ hơn của PW-X3 trên dòng Giant Trance X Advanced ra mắt vào đầu năm nay. Thương hiệu khổng lồ của Nhật Bản có lịch sử phong phú về điện tử và và xe hai bánh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hãng cung cấp một bộ truyền động rất cạnh tranh.
Động cơ nhẹ của Yamaha vẫn tạo ra công suất ấn tượng 85Nm so với 50-60Nm của các thương hiệu như Fazua, TQ và Bosch. Động cơ mới nặng 2,6kg, mang lại mô-men xoắn trên trọng lượng cao nhất trong các dòng sản phẩm của Yamaha. Phần lớn việc tiết kiệm trọng lượng được thực hiện bằng cách sử dụng vỏ ma-giê đã được cả Bosch và Shimano sử dụng trước đây.
Pin có dung lượng 400 và 750Wh, đồng thời cũng có sẵn pin mở rộng 360Wh nếu bạn cần pin 1110Wh. Động cơ mới giữ nguyên các điểm lắp và phần mềm như các phiên bản trước.
 
4. Brose Drive 3 Peak
Brose là một trong những công ty khởi xướng xu hướng về động cơ xe đạp điện, đã cho ra mắt những mẫu xe đầu tiên của họ vào năm 2014. Cũng như nhiều thương hiệu mô tô, họ đến từ nền tảng ô tô. Trên thực tế, các tùy chọn xe đạp điện đầu tiên được điều chỉnh từ động cơ trợ lực lái Brose được sản xuất cho Mercedes. Họ là một trong những nhà sản xuất động cơ e-MTB lớn nhất, cung cấp cho Specialized sử dụng cho các mẫu Levo và Kenevo cả bản tiêu chuẩn và SL. 
Phiên bản mới nhất là Drive 3 Peak, đây là một con thú dữ cung cấp mô-men xoắn lên tới 95Nm với trọng lượng chỉ 2,9kg. Tất cả các động cơ Brose đều sử dụng hệ thống dây đai bên trong thay vì bánh răng như các thương hiệu khác, giúp chúng hoạt động tương đối yên tĩnh. Họ cũng cung cấp nhiều loại thiết bị điều khiển, từ điều khiển từ xa nhỏ được sử dụng cho Specialized cho đến màn hình LCD và pin từ 430 đến 700Wh.
 
5. SRAM?
SRAM đã rất kín tiếng khi được hỏi về một động cơ không gắn nhãn được nhìn thấy trên gian hàng GasGas, nhưng có vẻ như đó là một động cơ mới từ SRAM. Thông tin chi tiết vẫn chưa có gì được xác nhận, nhưng do đây là một chiếc xe đạp đua e-Enduro nguyên mẫu từ đội đua GasGas SRAM e-EDR, nên có thể chắc chắn rằng nó rất mạnh. Bu lông nhỏ hơn so với các động cơ khác được sử dụng để gắn vào xe đạp, vì vậy họ đã cố gắng giảm thiểu trọng lượng nhất có thể. Ngoài việc sử dụng cần số điện tử AXS và Hộp số T-Type của SRAM , thật khó để phát hiện ra bất kỳ chi tiết nào khác ở Eurobike.
Chúng tôi đã nghiên cứu các bằng sáng chế và manh mối khác về các kế hoạch sản xuất động cơ điện tử của SRAM và có vẻ như họ sắp tiết lộ điều gì đó quan trọng trong những tháng tới. Để tìm hiểu sâu hơn về động cơ hoàn chỉnh trông như thế nào, hãy xem bài viết mọi thứ chúng tôi biết về động cơ e-MTB của SRAM .
 

Nguồn : https://www.bikeperfect.com/

#Blueenergyvn #ebike #xedaptroluc #dongcotrucgiua

← Bài trước Bài sau →